成鞠埃
2019-07-22 09:12:12

วอชิงตัน (รอยเตอร์) - บางครั้งข่าวด่วนต้องแก้ไขเล็กน้อย

ประเพณีโบราณของศาลฎีกาสหรัฐชนกับสื่อข่าวในขณะนี้ในขณะนี้ในวันพฤหัสบดีส่งผลให้เกิดความสับสนวุ่นวายและความอับอายเนื่องจากเครือข่ายเคเบิลทีวีของสหรัฐรายงานว่าผิดกฎหมายหัวใจของประธานาธิบดีบารัคโอบามาได้รับการพลิกคว่ำจากประเทศ ศาลสูงสุด

รายงานเริ่มต้นที่ผิดพลาดเกิดขึ้นในขณะที่นักข่าวและนักวิเคราะห์ด้านกฎหมายมือสมัครเล่นทุกหนทุกแห่งรีบเร่งดึงหัวข้อที่ชัดเจนจากหน้าความคิดเห็นทางกฎหมายที่ซับซ้อนจากหน้า 193 หน้า

“ ว้าวนั่นเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งมาก” Wolf Blitzer ของ CNN บอกกับผู้ชมทางโทรทัศน์หลังจาก 10:00 am EDT (14:00 GMT)

ซีเอ็นเอ็นฉายภาพจากใต้ภาพของเบลเซอร์ว่า:“ SUPREME CT KILLS INDIVIDUAL MANDATE” อ้างอิงจากข้อกำหนดของกฎหมายที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ซื้อประกันสุขภาพ

“ ผู้พิพากษาได้เสียใจมาก Wolf ซึ่งเป็นบทบัญญัติหลักของกฎหมายการดูแลสุขภาพ” จอห์นคิงผู้รายงานข่าวแห่งชาติของซีเอ็นเอ็น

ช่องข่าวฟ็อกซ์มีปฏิกิริยาโต้ตอบแบบทันทีที่คล้ายกัน

“ เรามีข่าวด่วนที่นี่ในช่องข่าวฟ็อกซ์” สมอบิลเฮมเมอร์กล่าว “ คำสั่งของแต่ละบุคคลถูกปกครองโดยขัดรัฐธรรมนูญ”

ฟ็อกซ์ฉายแบนเนอร์บนหน้าจอ:“ ศาลฎีกาพบว่าคำสั่งด้านการดูแลสุขภาพของบุคคลนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ”

ในขณะเดียวกันเวลา 10:07 น. องค์กรข่าวหลายแห่งรายงานว่ากฎหมายถูกยึดถือ

หลังจากรายงานเบื้องต้นซีเอ็นเอ็นและฟ็อกซ์นิวส์กลับรายการแน่นอนแก้ไขการพิจารณาคดีครั้งแรกของพวกเขาอย่างเร่งรีบ แต่ไม่ใช่ก่อนหน้าสมาชิกพรรครีพับลิกันสองสามคนของสภาผู้แทนราษฎรซึ่งต่อต้านกฎหมายอย่างรุนแรง

“ Let Freedom Ring” ผู้แทนพรรครีพับลิกัน Dennis Ross of Florida เขียนในข้อความ Twitter “ อาณัติส่วนบุคคลปกครองรัฐธรรมนูญ”

พรรครีพับลิกันอย่างน้อยหกคนลบข้อความฉลองบน Twitter หลังจากได้ยินว่ารายงานของเครือข่ายเคเบิลนั้นไม่ถูกต้องตามรายงานของมูลนิธิ Sunlight Foundation กลุ่มที่ส่งเสริมความโปร่งใสของรัฐบาล

พวกเขาไม่ใช่คนเดียวที่ถูกหลอก

นอกสำนักงานโอวัลประธานาธิบดีบารัคโอบามากำลังเฝ้าดูรายงานข่าวผิดพลาดเช่นเดียวกันเมื่อที่ปรึกษาทำเนียบขาวแคทรีน Ruemmler อ่านรายงานออนไลน์บอกเขาว่ากฎหมายได้รับการรักษาจริงเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสกล่าว

'การเปลี่ยนแปลงพิเศษ'

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครือข่ายโทรทัศน์สะดุดเพราะพวกเขาวิ่งไปข้างหน้าไม่กี่วินาทีในการรายงานคำตัดสินของศาล

ในปี 2004 สถานีเคเบิล CNBC และ MSNBC เริ่มแรกวางคำพิพากษาในคดีการค้าภายในมาร์ธาสจ๊วตสร้างความสับสนในอากาศที่คล้ายกัน

การครอบคลุมการเลือกตั้งทำให้เกิดความผิดพลาดเช่นกัน ระหว่างการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2000 เครือข่ายประกาศว่าอัลกอร์ประชาธิปัตย์เป็นผู้ชนะในฟลอริดา ในที่สุดศาลฎีกาก็มีมติข้อโต้แย้งนับคะแนนในฟลอริดาในความโปรดปรานของพรรครีพับลิกันจอร์จดับเบิลยู. บุชส่งประธานาธิบดี

นักวิเคราะห์กฎหมายของ CNN Jeffrey Toobin กล่าวว่าคำอธิบายของหัวหน้าผู้พิพากษา John Roberts เกี่ยวกับการพิจารณาคดีของศาลทำให้เกิดความสับสน

“ มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดาเพราะห้านาทีในความคิดเห็นของหัวหน้าผู้พิพากษาโรเบิร์ต (ถ้า) คุณจะถามใครก็ตามในห้องนั้นว่ากฎหมายฉบับนี้จะต้องถูกขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ฉันคิดว่าเราทุกคนคงตอบใช่แล้ว " บอกผู้ชม

“ ซีเอ็นเอ็นรู้สึกเสียใจที่ไม่ต้องรอรายงานความเห็นที่ครบถ้วนและสมบูรณ์เกี่ยวกับเอกสาร เราทำการแก้ไขภายในไม่กี่นาทีและขออภัยสำหรับข้อผิดพลาด” เครือข่ายกล่าวในการแถลง

Fox ตำหนิรายงานที่สับสนสำหรับการรายงานข่าวครั้งแรก

“ Fox รายงานข้อเท็จจริงเมื่อพวกเขาเข้ามา” Michael Clemente รองประธานบริหาร Fox กล่าวในแถลงการณ์

รายงานเพิ่มเติมโดย Jeff Mason; เรียบเรียงโดย David Lindsey และ Christopher Wilson

มาตรฐานของเรา: